Chương trình “Bàn tính và số học IQ” được thiết kế đặc biệt dành cho học sinh Việt Nam trong độ tuổi từ 4 -12. Chương trình đã được cục bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ. So với các chương trình bàn tính khác, “Bàn tính và số học IQ” có phương pháp học nổi trội hơn.

Phương pháp dạy toán thông thường, chỉ tập trung vào kỹ thuật toán viết, trong khi phương pháp IQ gồm 5 kỹ thuật giảng dạy khác nhau: Nghe, nói, đọc, viết, tư duy, sự phối hợp của 5 kỹ thuật giảng dạy này giúp các em tiếp thu và học toán tốt hơn, hiệu quả hơn.

Phương pháp IQ là phương pháp đào tạo hướng cá nhân. Đối với các chương trình khác, học sinh được học chung 1 bộ giáo trình, làm các bài tập giống nhau. Điều này tiện lợi cho việc dạy học, nhưng thật sự không giúp các em tiến bộ và phát huy hết tiềm lực cá nhân. Với bàn tính và số học IQ, các em học sinh sẽ được kiểm tra trình độ theo độ tuổi và nhận thức. Từ kết quả kiểm tra, IQ Việt Nam sẽ xác định một cách chính xác trình độ của các em đối với từng chủ đề, lĩnh vực; từ đó IQ sẽ đưa ra kế hoạch học tập riêng cho các cá nhân của từng em.

Chương trình dành cho trẻ từ 4 – 7 tuổi, IQ Việt Nam đã biên soạn và giảng dạy giáo trình cấp độ luyện viết số. Trong đó có hai nội dung cơ bản là vui học toán và tập tô số. Ở cấp độ này, học sinh sẽ được làm quen với các con số từ 0 đến 10 và nhận biết các con số đó trên bàn tính, làm nền tảng để các bé làm quen với môi trường học. Trong khi các trung tâm khác không có phần dạy viết số cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1

Chương trình dành cho trẻ từ 7 -12 tuổi được thiết kế phù hợp theo từng độ tuổi của học sinh Việt Nam. Bộ giáo trình thích hợp với các lứa tuổi, sẽ có các phép tính bắt đầu là hai chữ số. Điều này có thể giúp học sinh tương tác tốt trong việc học ở trường. Còn các trung tâm khác thì khóa học thường kéo dài, các phép tính trong tất cả các hàng là 1 chữ số nhỏ hơn 10, đối với những bé từ 7 tuổi dễ gây nhàm chán. Và học sinh không thể ứng dụng được trong các bài toán nhà trường vì các bé đã học đến các lớp hai chữ số.

 

Giáo trình của IQ Việt Nam phù hợp với toán nhà trường ở những điểm sau:

+. Đối với các phép tính cộng trừ, trong giáo trình có sự sắp xếp theo cả hàng dọc và hàng ngang. Giúp học sinh có thể làm quen và dễ dàng tính toán hơn khi học toán ở trường.

+. Các phép tính của IQ đa dạng hơn rất nhiều, có từ 2 hàng, 3 hàng, 4 hàng. Các phép tính từ dễ đến khó, đề cập đến tất cả các ví dụ điển hình nhất có thể sử dụng được công thức.

+. Đối với các phép tính nhân, học sinh sẽ được các giáo viên hướng dẫn cách tính toán trên bàn tính từ hàng đơn vị qua. Và cách đặt tính, viết kết quả.

Ở những trung tâm khác, các phép tính chỉ được thiết kế theo hàng dọc, phép nhân từ hàng chục qua. Điều này là một trở ngại cho việc học nhân ở trường khi phải bắt buộc thực hiện đặt tính nhân.

Điểm nổi bật nhất của giáo trình “bàn tính và số học iq” là áp dụng được toán thông minh phù hợp với nội dung giảng dạy trong nhà trường. Ngoài việc dạy học sinh thao tác tính toán trên bàn tính, chương trình bàn tính và số học iq còn lồng ghép thêm các dạng toán thông minh, tư duy logic, các dạng toán được giảng dạy trong sách giáo khoa phổ thông. Trong khi các chương trình khác không có.

Ngoài ra, các câu chuyện đưuọc chọn theo chủ đề từng tuần học, Với các bài học cuộc sống giúp học sinh bước đầu định hình những giá trị nhân cách.

Chương trình “Bàn tính và số học iQ” được thiết kế đặc biệt dành cho học sinh Việt Nam trong độ tuổi từ 4 -12. Chương trình đã được cục bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ. So với các chương trình bàn tính khác, “Bàn tính và số học IQ” có phương pháp học nổi trội hơn.

Phương pháp dạy toán thông thường, chỉ tập trung vào kỹ thuật toán viết, trong khi phương pháp IQ gồm 5 kỹ thuật giảng dạy khác nhau: Nghe, nói, đọc, viết, tư duy, sự phối hợp của 5 kỹ thuật giảng dạy này giúp các em tiếp thu và học toán tốt hơn, hiệu quả hơn.

Phương pháp IQ là phương pháp đào tạo hướng cá nhân. Đối với các chương trình khác, học sinh được học chung 1 bộ giáo trình, làm các bài tập giống nhau. Điều này tiện lợi cho việc dạy học, nhưng thật sự không giúp các em tiến bộ và phát huy hết tiềm lực cá nhân. Với bàn tính và số học IQ, các em học sinh sẽ được kiểm tra trình độ theo độ tuổi và nhận thức. Từ kết quả kiểm tra, IQ Việt Nam sẽ xác định một cách chính xác trình độ của các em đối với từng chủ đề, lĩnh vực; từ đó IQ sẽ đưa ra kế hoạch học tập riêng cho các cá nhân của từng em.

Chương trình dành cho trẻ từ 4 – 7 tuổi, IQ Việt Nam đã biên soạn và giảng dạy giáo trình cấp độ luyện viết số. Trong đó có hai nội dung cơ bản là vui học toán và tập tô số. Ở cấp độ này, học sinh sẽ được làm quen với các con số từ 0 đến 10 và nhận biết các con số đó trên bàn tính, làm nền tảng để các bé làm quen với môi trường học. Trong khi các trung tâm khác không có phần dạy viết số cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1

Chương trình dành cho trẻ từ 7 -12 tuổi được thiết kế phù hợp theo từng độ tuổi của học sinh Việt Nam. Bộ giáo trình thích hợp với các lứa tuổi, sẽ có các phép tính bắt đầu là hai chữ số. Điều này có thể giúp học sinh tương tác tốt trong việc học ở trường. Còn các trung tâm khác thì khóa học thường kéo dài, các phép tính trong tất cả các hàng là 1 chữ số nhỏ hơn 10, đối với những bé từ 7 tuổi dễ gây nhàm chán. Và học sinh không thể ứng dụng được trong các bài toán nhà trường vì các bé đã học đến các lớp hai chữ số.

Giáo trình của IQ Việt Nam phù hợp với toán nhà trường ở những điểm sau:

+. Đối với các phép tính cộng trừ, trong giáo trình có sự sắp xếp theo cả hàng dọc và hàng ngang. Giúp học sinh có thể làm quen và dễ dàng tính toán hơn khi học toán ở trường.

+. Các phép tính của IQ đa dạng hơn rất nhiều, có từ 2 hàng, 3 hàng, 4 hàng. Các phép tính từ dễ đến khó, đề cập đến tất cả các ví dụ điển hình nhất có thể sử dụng được công thức.

+. Đối với các phép tính nhân, học sinh sẽ được các giáo viên hướng dẫn cách tính toán trên bàn tính từ hàng đơn vị qua. Và cách đặt tính, viết kết quả.

Ở những trung tâm khác, các phép tính chỉ được thiết kế theo hàng dọc, phép nhân từ hàng chục qua. Điều này là một trở ngại cho việc học nhân ở trường khi phải bắt buộc thực hiện đặt tính nhân.

Điểm nổi bật nhất của giáo trình “bàn tính và số học iq” là áp dụng được toán thông minh phù hợp với nội dung giảng dạy trong nhà trường. Ngoài việc dạy học sinh thao tác tính toán trên bàn tính, chương trình bàn tính và số học iq còn lồng ghép thêm các dạng toán thông minh, tư duy logic, các dạng toán được giảng dạy trong sách giáo khoa phổ thông. Trong khi các chương trình khác không có.

Ngoài ra, các câu chuyện đưuọc chọn theo chủ đề từng tuần học, Với các bài học cuộc sống giúp học sinh bước đầu định hình những giá trị nhân cách.